Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Nguyên nhân đau nửa đầu phía trước

Đau nửa đầu trước trán có thể là dấu hiệu báo trước một số bệnh lý. Vì vậy không nên chủ quan, coi thường bệnh. Khi có dấu hiệu đau nửa đầu trước cần phải làm gì?

Đau nửa đầu trước là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau nửa đầu trước cũng chủ yếu là do nguyên nhân cơ thể không cung cấp lượng máu đủ đến não như các căn bệnh đau đầu thông thường khác. Nhưng với vị trí đặc biệt là ở nửa đầu trước thì triệu chứng này còn có thể là do một số bệnh lý gây ra.
dau-nua-dau-truoc
– Bệnh đau nửa đầu Magraine: ngoài đau nửa đầu trước thì bệnh còn kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, đau giật phía trước, người mệt mỏi, thị lực bị hạn chế, sợ âm thanh, ánh sáng,…
– Bệnh viêm xoang: những người bị đau nửa đầu trước thường là triệu chứng của bệnh viêm xoang khi dịch mũi chảy nhiều, có mủ vàng nâu hoặc xanh, cảm thấy đau nức nửa đầu phía trước trán, lan ra đến thái dương.
– Chứng rối loạn tiền đình: rất nhiều trường hợp bị đau đầu là do rối loạn tiền đình gây ra chứ không chỉ riêng đau nửa đầu trước. Bệnh thường kèm theo các triệu chứng như thấy mọi vật bị quay xung quanh, chóng mặt khi đứng lên ngồi xuống quá nhanh, buồn nôn,…

Làm sao để khắc phục tình trạng đau nửa đầu trước?

Như đã phân tích ở trên thì đau nửa đầu trước có thể là dấu hiệu, nguyên nhân từ nhiều bệnh lý khác nhau. Vì thế nếu muốn giảm triệu chứng thì cần phải điều trị bệnh lý gây ra trước.
– Đối với đau đầu Magraine thì cần ngăn ngừa các yếu tố ảnh hưởng như tránh sử dụng các chất kích thích có trong rượu bia, thuốc lá. Ăn ngủ điều độ, đúng giờ. Giải tỏa stress, căng thẳng sau mỗi ngày làm việc. Không chủ quan tự chữa bệnh mà nên có sự tư vấn theo dõi tiến triển bệnh từ bác sĩ và uống thuốc theo kê đơn.
– Đau nửa đầu trước do bệnh viêm xoang: có thể chữa bằng cách dân gian hoặc uống thuốc sau khi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng. Một số bài thuốc dân gian trị viêm xoang như tỏi, mật ong, tinh dầu bạch đàn,…
– Chứng rối loạn tiền đình: có thể điều trị bằng thuốc hoặc điều trị bằng các phương pháp tự nhiên như xoa bóp, bấm huyệt, ngâm chân bằng nước nóng hằng ngày cho máu lưu thông tốt hơn.
Để biết chính xác nguyên nhân gây đau nửa đầu trước là do đâu, bạn cần đến bệnh viện để được chụp chiếu, thăm khám và chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa. Sau khi đã được bác sĩ tư vấn hướng điều trị thì cần kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh thì bệnh mới có thể điều trị dứt điểm. Hạn chế làm việc trong thời gian dài, không nghỉ ngơi sẽ gây ra những căng thẳng ảnh hưởng tới sức khỏe và làm các cơn đau nửa đầu tái phát. Lên chế độ dinh dưỡng hằng ngày, ăn uống đúng giờ cũng là cách làm thuyên giảm các cơn đau hiệu quả.

Bệnh đau nửa đầu trước không phải triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm, nhưng bạn cũng cần điều trị sớm để nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe được đảm bảo hơn, yên tâm làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét